Kento Momota- Buộc phải " treo vợt" cho hết tháng 5/2020

Kento Momota hạt giống số một thế giới, dự kiến ​​sẽ không tham gia thi đấu và tập luyện trong ba tháng sau khi trải qua phẫu thuật chỉnh hình hốc mắt

10/02/2020 - 11:02 - Tấn Phát

Kento Momota 1

VĐV cầu lông số một thế giới Kento Momota đã phải gặp một số khó khăn trong việc chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Ngôi sao cầu lông của Nhật Bản đã may mắn thoát khỏi “lưỡi hái của tử thân” với những vết thương nhẹ từ vụ tai nạn xe hơi tại thủ đô Malaysia. 

Sau vụ tai nạn đó anh đã không có mặt tại giải Indonesia Master 2020 và buộc phải nghỉ thi đấu, tập luyện trong một khoảng thời gian ngắn. Kento đã bắt đầu tập luyện lại vào 03/02/2020 với mục đích bảo vệ danh hiệu All England Open vào tháng tới.

Nhưng, theo câu lạc bộ NTT East , Momota cảm thấy khó chịu trong tập luyện do ảnh hưởng của chấn thương gây ra. Vì vậy anh sẽ có cuộc kiểm tra lại về sức khỏe của mình

Theo đánh giá của bệnh viện vào thứ 6 tuần vừa qua cho thấy anh đã được bác sỹ chẩn đoán bị gãy sàn quỹ đạo, còn được gọi là gãy hốc mắt, bên cạnh mắt phải. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới góc độ nhìn, quan sát của mắt. Vì thế anh buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hình dự kiến vào thứ 7. Điều đặc biệt quan trọng là thời gian hồi phục sau phẫu thuật là ba tháng, điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không tiếp tục tập luyện, tham gia một số giải và chuẩn bị cho Olympic Tokyo được.

kento momota 2

Huấn luyện viên trưởng Nhật Bản Park Joo Bong nói : "Điều này thực sự làm tôi ngạc nhiên. Tương lai sẽ được quyết định bởi sự hồi phục của anh ấy sau phẫu thuật. Tôi nghĩ đó sẽ là vấn đề tất nhiên, nhưng tôi muốn anh ấy tập trung vào sự hồi phục của mình mà không cần vội vàng".

Momota đối mặt với cuộc đua với thời gian

Kento Momota là VĐV cầu lông xuất sắc thế giới trong hai năm qua.

Anh đã có một năm 2019 thành công tại các giải đấu. Không chỉ giành được kỷ lục 11 danh hiệu trong một mùa giải mà còn bao gồm cả việc bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới của mình. Đáng chú ý nhất là danh hiệu VĐV viên xuất sắc nhất năm do BWF bình chọn

Kento Momota 3

Momota đã có một khởi đầu hoàn hảo cho năm mới,anh đã giành chiến thắng tại Malaysia Masters.

Nhưng trên đường đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur, anh đã không may gặp tai nạn.     

Anh ấy đã trở lại với đội tuyển quốc gia 3/02/2020, nhưng theo câu lạc bộ NTT East ( câu lạc bộ mà anh chơi và tập luyện) báo cáo rằng anh ấy đã gặp vấn đề về tầm nhìn tại buổi tập huấn. Và anh có ca phẫu thuật chỉnh hình vào thứ 7 ngày 8/02/2020. Và thời gian hồi phục sau phẫu thuật dự kiến sẽ là 3 tháng, việc này đồng nghĩa là anh ấy chắc chắn sẽ bỏ lỡ sự kiện Super 1000 đầu tiên trong năm, All England Open và Super 750 Malaysia Open vào đầu tháng Tư.

Momota có thể trở lại cho Thomas & Uber Cup , Giải vô địch đồng đội thế giới cầu lông, ở Aarhus, Đan Mạch, vào giữa tháng Năm.

Một mục tiêu thực tế hơn có thể là Super 500 Thailan Open vào đầu tháng 6.

Đặc biệt là Olympic Tokyo 2020 bắt đầu vào ngày 25 tháng 7.

PERODUA Malaysia Masters 2020 | Finals MS Highlights

 Nguồn:https://www.olympicchannel.com